LEX VN Tracking – Kiểm tra mã vận đơn Lazada LEL Express

Lex vn  Lazada LEL Express Việt Nam là công ty vận chuyển, giao hàng được tách ra từ bộ phận giao nhận của Lazada. Hiện nay do lazada không trực tiếp quản lý công ty này nên nhiều người khi mua hàng trên sàn thương mại điện tử lazada thường gặp khó khăn trong việc kiểm tra đơn hàng. Trong bài viết này Pun sẽ gửi đến các bạn tất cả những thắc mắc như: lex vn là gì? Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada được giao bởi Lazada LEL Express. Ngoài ra, Pun cũng sẽ cho bạn biết về thời gian làm việc của lex vn, cách liên hệ và địa chỉ kho lex lazada ở đâu.

Lex vn là gì?

Lex vn là từ viết tắt của Lazada Express Việt Nam hay còn gọi là LEL Express. Đây là đơn vị kinh doanh B2C của lazada chuyên thực hiện việc chuyển phát, từ thu nhận, chia chọn, và giao đến khách hàng.

Do số lượng đơn hàng được đặt mỗi ngày trên sàn TMĐT lazada ngày càng lớn nên vào tháng 10 năm 2015 Lazada Group chính thức tách Lex (LazadaExpress) một bộ phận giao hàng trở thành công ty độc lập.

Website chính thức Lazada Express Việt Nam: https://lex.vn/

Ngoài ra LEL Express còn phát triển thêm website: https://doitacgiaonhan.vn/

Trong tương lai, công ty vận chuyển Lazada Express (LEX) không chỉ giao hàng cho Lazada mà còn có thể sẽ là đối tác giao hàng cho tất cả các trang thương mại điện tử trên thị trường.

Có thể nói, từ khi Lex vn. được tách ra khỏi lazada thì sự phát triển được khẳng định bằng việc lex trực tiếp làm việc với 60 đơn vị chuyển phát nhanh và công ty vận chuyển để cung cấp cho khoảng 80 thành phố trên 6 quốc gia.

Mã giảm giá Lazada cập nhật liên tục

Cách kiểm tra mã vận đơn lex vn trên Lazada

Ngay sau khi bạn hoàn tất đặt hàng trên lazada. Bạn hoàn toàn có thể theo dõi được tình trạng đơn hàng như thế nào như đơn hàng đó đang ở chỗ người bán, kho chung truyển hay đang trên đường giao tới bạn. Ngoài ra bạn còn biết thời gian dự kiến sản phẩm bạn đặt chừng nào tới tay để sắp xếp thời gian nhận hàng.

Sau đây, Pun sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada Express ngay sau khi bạn đặt đơn thành công.

Cách 1: Kiểm tra đơn hàng trực tiếp trên Lazada

Dù bạn đang sử dụng điện thoại hay máy tính thì đây sẽ là cách kiểm tra dễ dàng và chính xác nhất. Pun đã nhiều lần mua hàng và thấy rằng hệ thống của chính lazada vẫn nhanh hơn.

Đặc biệt: Với cách tra cứu đơn hàng trực tiếp trên Lazada này bạn có thể kiểm tra được cả những đơn hàng giao bởi LEXVN hoặc những đơn hàng giao bởi đơn vị vận chuyển khác trên Lazada.vn đều được.

Bước 1: Truy cập vào trang quản lý đơn hàng lazada

Bạn truy cập vào trang quản lý đơn hàng của lazada tại link dưới đây:

Lưu ý:

  • Dù bạn sử dụng điện thoại hay máy tính đều sử dụng link trên được nhé.
  • Nếu bạn chưa đăng nhập vào hệ thống trước khi check đơn hàng thì bạn cần đăng nhập tài khoản vào hệ thống lazada nhé.

Bước 2: Chọn đơn hàng bạn muốn ckeck

Sau khi bạn vào được trang lazada, bạn bấm tiếp vào mục Tài khoản => sau đó bấm tiếp Xem tất cả đơn hàng

Hướng dẫn kiểm tra đơn hàng lazada
Click Tài khoản => Đơn hàng của tôi

 

Tại đây hệ thống sẽ liệt kê tất cả những đơn hàng bạn đã đặt mua trên lazada.vn

Bước 3: Xem chi tiết từng đơn hàng

Ở từng đơn hàng đã đặt sẽ có những trạng thái đơn hàng khác nhau như Đang đóng gói hoặc Đã đóng gói hoặc Đang vận chuyển hoặc Đã giao hàng.

Bạn click vào dòng chữ tương ứng với đơn hàng bạn muốn xem chi tiết.

Kiểm tra mã vận đơn Lex VN
Click vào trạng thái đơn hàng để xem chi tiết

Tại đây bạn sẽ biết chi tiết nhất về đơn hàng bạn muốn kiểm tra. Những thông tin như ngày giao hàng dự kiến, đơn vị vận chuyển, mã vận đơn, thông tin người nhận. Đặc biệt hơn bạn sẽ biết chính xác các mốc thời gian tương ứng về hành trình đơn hàng như thời gian đóng gói, vận chuyển, nhận hàng.

Kiểm tra chi tiết đơn hàng lazada
Kiểm tra chi tiết đơn hàng lazada

Nếu bạn vẫn còn loay hoay chưa biết cách kiểm tra đơn hàng của tôi trên lazada như thế nào thì hãy xem video sau để hiểu rõ hơn về từng bước thao tác nhé.

Video này do Lazada Việt Nam hướng dẫn:

Cách 2: Kiểm tra mã vận đơn lex vn tracking của Lazada LEL Express

Cách này có ưu và nhược điểm riêng. Bạn sẽ biết thông tin chính xác về đơn hàng của mình hơn nhưng chỉ những đơn hàng được giao bởi Lexvn. thì mới kiểm tra được. Còn những đơn được giao bởi GHN, GHTK, ViettelPost hay những đơn vị khác thì bạn xem ở phía cuối bài nhé.

Như ở cách 1 bạn đã biết cách lấy mã vận đơn lazada. Để kiểm tra bạn coppy mã vận đơn đã tra cứu được và làm theo các bước:

Bước 1: Lấy mã vận đơn lex vn

Bạn lấy mã vận đơn lex vn tại Bước 3: Xem chi tiết từng đơn hàng ở (Cách 1). Như đã nói ở trên, đơn hàng này phải được giao bởi lexvn thì bạn mới kiểm tra được tình trạng đơn hàng chi tiết nhé.

Bước 2: Truy cập vào trang web LEX VN tracking

Bạn truy cập theo đường link https://tracker.lel.asia/ (Hiện tại Pun kiểm tra thì website không còn hoạt động nữa, bạn chỉ có thể kiểm tra đơn hàng của mình bằng cách 1 thôi)

Mã vận đơn Lex vn tracking
Nhập mã vận đơn Lex vn tracking để kiểm tra đơn hàng

Đây là website do LEXVN phát triển dùng để theo dõi, quản lý đơn hàng của bạn cần kiểm tra tại tất cả các quốc gia mà Lazada hoạt động

Bước 3: Nhập mã vận đơn và kiểm tra

Bạn nhập mã vận đơn do lex vận chuyển vào ô và bấm nút kiểm tra. “TRACK” với phiên bản English hoặc “Kiểm tra” của phiên bản tiếng việt. Ngoài ra tracker.lel.asia còn có thêm ngôn ngữ Indonesia, Malaysia, và Thái Lan để sử dụng cho các nước đó.

Chi tiết đơn hàng của tôi trên lexvn
Chi tiết đơn hàng của tôi trên lexvn

Thắc mắc thường gặp về giao hàng Lex VN cần biết

LEL EXPRESS (Lex vn) thời gian giao hàng có lâu không?

Thời gian giao hàng phụ thuộc vào khoảng cách từ vị trí của bạn tới shop bán hàng. Thường thì ở thành phố lớn như Hà Nội hoặc Tp HCM thì thời gian giao hàng sẽ nhanh chóng hơn, đôi khi là giao trong ngày. Còn lại thì thời gian sẽ dao động từ 24h đến 72h làm việc.

Ngoài ra thì lazada còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh trong 4h. Nhưng đi kèm với đó thì gói dịch vụ này có một số điều kiện. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy xem tại đây

Lex vn giao hàng lúc nào, có điều chỉnh được thời gian giao không?

Giờ làm việc của đội ngũ nhân viên giao hàng của Lex là từ 9h sáng đến 18h chiều. Đây là khoảng giờ hành chính nên bạn yên tâm sẽ không bị làm phiền.

Khi bạn có việc đột xuất khi nhân viên shiper đến giao hàng thì bạn chỉ cần trao đổi với shiper và thống nhất lại thời gian giao hàng sao cho hợp lý khi nhân viên gọi điện báo giao hàng.

Mã vận đơn lex vn lấy ở đâu?

Để lấy mã vận đơn lexvn. bạn có thể xem lại bài viết này ở đoạn đầu Pun cũng đã đề cập đến. Hoặc không bạn chỉ cần vào đơn hàng của tôi trên ứng dụng lazada dành cho điện thoại hoặc website lazada.vn trên máy tính để lấy.

Địa chỉ kho lex vn ở đâu?

Nhiều bạn thắc mắc không biết địa chỉ kho lex vn nằm ở đâu? sao không thấy nhiều như những đơn vị vận chuyển khác như GHN, GHTK… Pun bật mí cho bạn một cách kiểm tra địa chỉ kho lexvn một cách nhanh nhất nhé. Bạn truy cập đường dẫn https://map-vn.lel.asia/ . Tại đây bạn có thể setup các thông số như Đối tác giao nhận, Loại cửa hàng để tìm kiếm kho LEX gần bạn nhất.

Dịch bệnh như vậy Lex VN có giao nhận được hàng không?

Diễn biến dịch bệnh COVID-19 ngày càng phức tạp khiến nhiều khu vực trên khắp cả nước bị phong tỏa hoặc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. TP. HCM và các tỉnh đã tăng cường siết chặt Chỉ thị 16, Lazada sẽ chưa thể tiến hành giao hàng tới các khu vực bị phong tỏa. Các đơn hàng chịu ảnh hưởng bởi khu vực bị phong tỏa này sẽ được tiến hành hủy, Lazada sẽ thông báo việc hủy đơn hàng đến bạn thông qua ứng dụng Lazada hoặc qua SMS. Đối với các đơn hàng mà bạn đã thanh toán trước đó, thời gian hoàn tiền sẽ tùy thuộc vào phương thức mà bạn chọn thanh toán trước đó.

Các khu vực đơn vị vận chuyển tạm ngừng hoạt động giao nhận hàng trong mùa Covid.

Lazada sẽ cung cấp đến bạn danh sách tạm thời các khu vực mà đơn vị vận chuyển Lex vn chưa thể tiến hành giao nhận hàng trong thời gian chịu ảnh hưởng từ Covid.

Bài viết này nhằm hỗ trợ bạn nắm rõ hơn các khu vực mà đơn vị chưa thể tiến hành nhận hoặc giao hàng đến bạn, giúp bạn thuận tiện hơn trong việc lựa chọn địa chỉ phù hợp để nhận hàng thành công.

Bạn vui lòng tham khảo khu vực tạm ngừng hoạt động giao nhận tại đây nhé

Lời kết

Trên đây Pun đã cung cấp hầu hết những thông tin về công ty vận chuyển lex vn  – Lazada LEL Express. Cách bạn kiểm tra đơn hàng của tôi trên lazada, kiểm tra mã vận đơn lex vn hay những thắc mắc về công ty LEX. Nếu có thắc mắc hay chỗ nào chưa hiểu bạn hãy comment ở dưới phần bình luận, Pun sẽ giải đáp ngay cho bạn. Chúc bạn có trải nghiệm mua sắm tại lazada thật vui vẻ.

4.4/5 - (30 bình chọn)
4.1 8 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
110 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Nam Nguyễn
Nam Nguyễn
3 năm trước

Tôi muốn kiểm tra mã đơn hàng trên lazada thì làm các bước như trên là được phải không?

Lexvn
3 năm trước

Xin hỏi lex vn kiểm tra mã vận đơn không phải trên trang lex.vn ạ. Vì mình truy cập mà không check mã vận đơn lazada. Khi bấm vào link thì vào trực tiếp trang lazada.

Huyền thanh
Huyền thanh
Trả lời  Lexvn
3 năm trước

Đúng rồi á bạn. Trang lex.vn hiện giờ chỉ tiếp nhận thông tin hồ sơ ứng tuyển nhân viên giao hàng. Bạn cứ làm theo hướng dẫn bên trên mỗi khi mua hàng trên lazada là check được mã vận đơn. Mình làm vậy suốt.

Nhtung2212
Nhtung2212
3 năm trước

Cho em hỏi là báo lại sđt cho shipper kiểu gì ạ 🙁

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời  Nhtung2212
2 năm trước

Mk cũng thế

Lê Thanh Hào
Lê Thanh Hào
3 năm trước

LMP0034729152VNA

Duy
2 năm trước

Ủa sao đơn hàng mình đặt từ 26/4 đến nay 30/4 vẫn chưa giao vậy

Hiền thanh thị võ
Hiền thanh thị võ
2 năm trước

Shipper giao hàng nhầm của người ta cho tôi, nhưng vì bé giúp việc không xem tên người nhận nên nhận hàng luôn, giờ shipper đi rồi, gói hàng không phải của tôi biết sao để liên hệ trả lại cho người đặt bây giờ? Làm ơn hướng dẫn giúp mình với ạ!

đạt
đạt
2 năm trước

tự dưng huỷ đơn của ngta giờ tôi muốn khiếu nại thì phải làm sao

Tran tuan anh
Tran tuan anh
2 năm trước

chào ad,
cho mình hỏi, đơn hàng của mình có mã là :LEXST0009375429VN. Khi nào giao tơi cho mình vậy ạ.
thansk nhiều

LONG PHI
LONG PHI
2 năm trước

CHÀO BẠN

hoà Nguyễn
hoà Nguyễn
2 năm trước

Cho mình hỏi trong quá trình giao hàng có hiện lên tên và số điện thoại người giao hàng. Nhưng h minh kiểm tra lại ko thấy nữa

Nguyễn thị huyền trang
Nguyễn thị huyền trang
2 năm trước

Tôi thanh toán đơn hàng trên Lazada qua zalo pay xong đợi nhận hàng. Nhưng sau đó nhân viên ship báo tôi đã nhận hàng trong khi hàng chưa về tôi thì phải làm sao

Luu
Luu
2 năm trước

Bạn oi minh huy đon hang rồi làm sao báo cac bạn

Khôi
Khôi
2 năm trước

em bấm vô link track nó không cho vào là sao á

đặng thị mỹ lệ
đặng thị mỹ lệ
Trả lời  Khôi
2 năm trước

xin chào LEXST0010390634VN tôi muốn đổi số đt nhận hàng từ số : 0902997xxx thành 0938810xxx

Kim
Kim
2 năm trước

Đơn hàng đã đóng gói tận 2 ngày k lấy. Đơn đã đến trạm 2 ngày cũng k giao. Làm ăn kiểu j vậy

nga duong
nga duong
2 năm trước

Da lm s để bit dk sđt người giao hàng ạ.e nhờ người nhận hàng dùm và HK bit tính kiêu gì có 371k mà tính đến 471k.

Minh Hai Pham
Minh Hai Pham
2 năm trước

Thấy thông báo là Đơn hàng đã đến trung tâm Lazada của đà nẵng,,,mình có thể tới trung tâm lấy hàng không ạ ?

Ngan
Ngan
2 năm trước

Làm sao để biết số của shipper giao cho mình ạ ? Em bấm lộn số của mình nên ship không gọi được 😢

Nhật Nam
Nhật Nam
2 năm trước

Mình có 3 đơn ( nhưng giao 2 địa chỉ) Lex có thể gôm về giao 1 địa chỉ giúp mình được không ạ ( cùng quận)

Phương
Phương
2 năm trước

Kiểm tra giúp em địa chỉ, tên người nhận hàng đơn hàng 296681829806955 với ạ, em không đặt đơn nào mà lại báo giao đơn hàng này

Ut Pham
Ut Pham
2 năm trước

lex vn hủy giao hàng . vậy làm sao hay liên hệ ai để biết được kế hoạch giao hàng lại?

Viet
Viet
2 năm trước

Chào ad hiện tại mình có đơn hàng gập vấn đề về địa chỉ, nên mình đã nhận được tinh nhắn báo huy, nhưng không thấy ai gọi cho mình hết

Hoa
Hoa
2 năm trước

Tôi muốn biết đơn vị giao hàng để gửi

Bùi Dương Phát
Bùi Dương Phát
2 năm trước

LMP0049901216VNA đơn hàng này đối Tác Giao hàng ko gọi mà báo lên giao lại ko thành công

Đỗ triệu
Đỗ triệu
2 năm trước

tôi có 1 mã vận đơn nhưng mất sdt làm sao để nhận hàng nhỉ

Xeko
Xeko
2 năm trước

Sao hàng của mình đi 1 đường dài đến kho, chỉ chờ giao cho mình thôi. xong rồi thì lại huỷ đơn là sao bạn nhỉ ?

Yến
Yến
2 năm trước

Sao đơn hàng của tôi cứ hiện thị đang giao mà chờ 4 ngày rồi k thấy giao

Hongduc
Hongduc
2 năm trước

Nhân viên vận chuyển gọi cho tôi hủy đơn hàng do dich bệnh.k có shiper giao hàng

Nguyen
Nguyen
2 năm trước

Giao hàng này làm ăn rất tệ. Mình đặt mua đơn hàng ốp lưng của lazada, shipper k gọi cho mình để giao hàng. Mà tự ý hủy đoen của mình. Làm mình mất tiền oan. Trong khi đơn đó mình đã thanh toán trước rồi. Rất bức xúc…

Đinh Thị Hoa
Đinh Thị Hoa
2 năm trước

Hi lex vn, trong tháng sắp tới mình có đặt rất nhiều hàng bên lazada mà sáng nay ngày 01/08/2021 có 1 nhân viên giao hàng thái độ với khách…vì vậy khách đã ko nhận được hàng. Mình đề nghị lex Vn đổi người giao hàng khác, còn người giao hàng đó tiếp tục giao mình sẽ ko nhận bất kỳ đơn hàng nào từ phía ra giao hàng.

Uyên
Uyên
2 năm trước

mình ở quận tân phú, sao hàng lại giao cho khách ở quận bình tân.. hàng mình chưa nhạn được đã ghi giao hàng thành công.

F7AB019D-8F31-429A-B966-519BA48B0DF0.png
Thịnh
Thịnh
2 năm trước

Dạ có thể cho e về 1 kiện hàng này ko ạ

Trantran
Trantran
2 năm trước

tại sao đơn hàng LMP0055124866VNA tại Huyện Bình Chánh lúc 7h ngày 19/8 mà shipper không giao ?

Định
Định
2 năm trước

Kiểu tra đơn hàng LMP0055385876VNA giúp e chiều giao hàng vs ạ chờ sáng giờ k thấy giao

Võ Trọng Trí
Võ Trọng Trí
2 năm trước

Mình có thể lấy hàng tại kho của Lex được không, khu vực Tx Tân Uyên, Bình Dương.

Thien
Thien
2 năm trước

Em có 1 đơn hàng ngta kêu đã rời khỏi trung tâm vận chuyển quận long biên nhưng mà hơn 10 ngày r vẫn chưa thấy nhúc nhích em ở quận 12 ạ

Linh phạm
Linh phạm
2 năm trước

Muốn khiếu nại nhân viên giao hàng của đơn bị thì sao ạ

Hưng
Hưng
2 năm trước

Tôi đặt quên ko sửa địa chỉ giao hàng từ cơ quan về nhà, tôi có thể thay đổi đc địa chỉ này ko

Nthao
Nthao
2 năm trước

Có ai có sdt khiếu nại bên vận chuyển này ko cho m xin với ạ

Vũ Giai Kỳ
Vũ Giai Kỳ
2 năm trước

làm thế nào để kiểm tra đơn hàng trên lel express

Lần cuối chỉnh sửa 2 năm trước bởi Vũ Giai Kỳ
Vũ Giai Kỳ
Vũ Giai Kỳ
2 năm trước

làm thế nào dể tôi kiểm tra mã vận đơn trên lex.vn

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
2 năm trước

Mk muốn báo lại số điện thoại cho shiper thì làm cách nào ạ

Nguyễn Hoàng Anh
Nguyễn Hoàng Anh
2 năm trước

LMP0057950823VNA

Lê Quang
Lê Quang
2 năm trước

LMP0058855044 kiểm tra mã vận đơn giúp mình đang ở đâu

ThucDoan
ThucDoan
2 năm trước

Bên đơn vị vận chuyển tự hủy đơn thì mình phải làm sao ạ

ThucDoan
ThucDoan
Trả lời  Pun
2 năm trước

Dạ nếu khu vực hạn chế giao hàng thì mình không nhận được hàng ạ?

Trinh
Trinh
2 năm trước

Chào em, hôm nay chị vừa trải nghiệm 1 kinh nghiệm rất tồi tệ với 1 nhân viên giao hàng của LEL Express! Lúc người giao hàng đến giao, chị chỉ nhờ đem qua địa chỉ đối diện với địa chỉ đã đăng ký ( vì chị có 2 nhà đối diện nhau, chị ngày nào cũng chạy qua chạy lại 2 bên). Người đó to giọng hạch hoẹ chị rằng sao không để đúng địa chỉ, chị mới nói em ơi chị ở 2 bên, đối diện thôi mà, thế là cậu ta to giọng xỉa xói chị, bảo chị để địa chỉ như vậy rủi cậu ta bị công ty nghĩ là ăn cắp hàng gì đó thì sao? Cậu ta xa xả vào mặt chị trong vòng 15 phút làm báo loạn khu chị đang ở vì lúc đó 11h hơn là giờ nghỉ trưa của mọi người, làm mọi người đổ ra xem chuyện gì, chưa hả dạ cậu ta còn ra đầu hẻm đứng kể huyên thuyên cho mọi người nghe nhằm bôi xấu khách hàng. Thái độ không chấp nhận được. Số đơn là 308462056222606 và đơn 309544707222606

Phạm Thanh Tùng
Phạm Thanh Tùng
2 năm trước

Tôi có mua hàng của lazada và qua đơn vị vận chuyển LEX VN.
Khi hàng về đến cơ quan nơi tôi công tác ở huyện Bàu Bàng – tỉnh Bình Dương thì tôi được điều đi chống dịch ở thị xã Tân Uyên – tỉnh Bình Dương.
Nhân viên giao hàng Huỳnh Trọng Hữu có các số điện thoại là: 0393889075 và 0916847385 và 0975236973 nhiều lần gọi điện và nhắn tin xúc phạm tôi nghiêm trọng.
Tôi đang còn giữ đầy đủ tin nhắn, nội dung ghi âm cuộc gọi của nhân viên này.
Đề nghị LEX VN xử lý gấp để tránh ảnh hưởng tới đơn vị kinh doanh có uy tín.
Họ tên tôi: Phạm Thanh Tùng
ĐTDĐ: 0973463979

Nguyễn chí hiếu
Nguyễn chí hiếu
2 năm trước

Đơn hàng JNTMP0000368293VNA
Bị sai số điện thoại sửa đc k ạ

Huyen
Huyen
2 năm trước

Lazada ơi, mình có nhặt được 1 hộp hàng của bên mình do shipper đánh rơi trên đường. Mình thấy có mã đơn hàng, nhưng mình làm như thế nào để liên lạc được với shipper để gửi trả lại hàng

Thiết
Thiết
2 năm trước

ad cho hỏi 27/09/2021 thì giao hàng của LEX tại TP HCM đã được hoạt động trở lại chưa ạ?

Nguyễn thanh tuan
Nguyễn thanh tuan
2 năm trước

hôm nay tôi đang chờ đơn hàng có vận đơn LMP0061559753VNA cả ngày không ai giao nhưng lai bảo là giao hàng không thành công. nhờ anh chị kiểm tra lại cách lam2 của shipe tên dương minh tú . đ7n hàng của tôi là 310239427225038

110
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x