MMO là gì? Cách kiếm tiền ONLINE từ A-Z cho người MỚI

MMO là gì? có kiếm tiền được thông qua hình thức online hay không? MMO có lừa đảo không? Cách kiếm tiền với MMO như thế nào?. Trong nội dung bài viết này Pun sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về MMO nhé.

MMO là gì?

mmo là nghề gì
MMO là nghề gì

Make Money Online hay MMO có nghĩa là kiếm tiền online. Chỉ với điện thoại hoặc máy tính được kết nối mạng là bạn đã có thể thực hiện công việc kiếm tiền rồi.

MMO có lừa đảo không là câu hỏi mà nhiều người khi mới bước chân vào con đường kiếm tiền online thường thắc mắc. Pun xin trả lời là bất kể hình thức kiếm tiền online nào cũng có tỷ lệ rủi ro. Việc biết được Network đó có lừa đảo hay không còn phụ thuộc vào kinh nghiệm và sự tỉnh táo cần thiết để phân biệt.

Nghĩa của từ MMO khá rộng, và mỗi cách làm sẽ dẫn đến việc lên kế hoạch marketing online khác nhau. Pun tạm chia ra 3 dạng sau:

  • MMO cơ bản: Dạng này thường dành cho các bạn học sinh hoặc sinh viên mới bước chân vào MMO. Thường thì công việc là làm khảo sát, click vào quảng cáo, cài app điện thoại… Lợi nhuận của những hình thức này mang lại là rất thấp có thể chỉ đủ nạp thẻ điện thoại hay uống cafe chơi chơi. Chứ dân MMO chuyên nghiệp họ không làm.
  • MMO chuyên nghiệp: Nghe đến từ chuyên nghiệp là có thể hình dung ra mức độ kiến thức về MMO cỡ nào rồi. Những người làm MMO chuyên nghiệp họ tận dụng toàn bộ những nền tảng có sẵn trên internet để kiếm tiền. Điển hình như Affiliate marketing, Youtube, Google Adsense…
  • Kinh doanh Online: Đây cũng là hình thức MMO bằng việc sử dụng internet để tìm kiếm khách hàng, bán sản phẩm và mang lại lợi nhuận. Nếu là cao thủ trong làng MMO thì họ sẽ thường kết hợp giữa việc bán hàng và làm tiếp thị liên kết.

Kiếm tiền online MMO có ưu điểm gì?

Hầu hết mọi người khi tìm hiểu về MMO kiếm tiền cũng thắc mắc kiếm tiền với MMO có ưu điểm gì? có tốn nhiều chi phí không hay có tài liệu nào về mảng này không. Bạn yên tâm vì trên những diễn đàn, website hay MXH thì cộng đồng MMO tại Việt Nam là rất lớn.

Vốn thấp

Thật vậy, điều quan trọng để kiếm tiền online với MMO là cái đầu biết tư duy, phân tích một cách nhạy bén. Bạn chỉ cần bỏ một chút vốn ban đầu để xây dựng blog hoặc website. Đôi khi bạn cũng không mất chi phí nào nếu biết sử dụng và khai thác triệt để mạng xã hội. Do đó công việc này rất phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên không có điều kiện về kinh tế.

Không bị giới hạn về địa lý

Hiện nay có rất nhiều ngân hàng cho phép bạn thanh toán quốc tế hoặc sử dụng visa. Do đó bạn hoàn toàn có thể ngồi ở Việt Nam mà kiếm được USD từ Mỹ hay bất cứ đâu trên thế giới. Những khoản thanh toán trong MMO sẽ được thực hiện thông qua internet ví dụ như Paypal, Payoneer

Cộng đồng MMO tại Việt Nam lớn

Bạn chỉ cần bỏ ra vài phút là sẽ kiếm được kha khá cộng đồng MMO ở Việt Nam. Những cộng đồng này luôn trao đổi kiến thức về MMO dành cho những bạn newber nên bạn yên tâm là sẽ không đơn độc đâu.

Thời gian linh hoạt

Có lẽ đây là ưu điểm mà Pun thích nhất. Bởi lẽ bạn rảnh lúc nào là làm lúc đó bất kể ngày đêm. Không bị gò bó về thời gian. Chỉ cần có thời gian là bạn bắt tay vào làm thì kiểu gì cũng có kết quả.

Các hình thức mmo nổi bật dành cho người mới

Các hình thức mmo
Các hình thức mmo

Trên mạng có rất nhiều hình thức MMO để kiếm tiền online. Nhưng sau một thời gian làm MMO thì PUN đúc kết và chia sẻ cho các bạn một số cách dễ kiếm được tiền nhất. Những hình thức này phù hợp với người mới. Đôi khi những tay MMO chuyên nghiệp bên ngoài thì nói không làm nhưng thực tế lại đang cày ngày cày đêm để kiếm thêm tiền đó. Do vậy bạn thấy cách làm nào hay và hợp lý thì tìm hiểu thật kỹ và làm nhé.

Kiếm tiền bằng cách phát triển website

Đến nay và chắc chắn tương lai xa thì việc làm website sẽ là ưu tiên hàng đầu. Bạn sẽ kiếm tiền thụ động ngay trên website của mình. Chỉ với một chút vốn ban đầu để mua domain và hosting bạn đã hoàn toàn bắt đầu với MMO rồi. Điển hình như Punblog.com lập ra cũng với mục đích làm MMO đó

Việc mua domain và hosting còn phụ thuộc vào nhu cầu của bạn vì có rất nhiều gói với những mức giá khác nhau. Bạn cần cân nhắc trước khi mua. Nếu còn do dự hãy cmt để mình hỗ trợ nhé.

Với việc phát triển website bạn có thể có được nhiều cách làm MMO khác nhau như:

  • Affiliate marketing: Hay còn gọi là bán sản phẩm cho người khác. Nghĩa là bạn đăng sản phẩm của người khác lên website của bạn, khi có người mua sản phẩm đó thì bạn nhận được tiền hoa hồng. Số tiền hoa hồng còn phụ thuộc vào đơn vị cung cấp có thể lên tới 50% giá trị sản phẩm.
  • Đặt quảng cáo từ Network: Khi website của bạn có nhiều lượt truy cập, cung cấp giá trị cho người dùng thì bạn đăng ký đặt quảng cáo từ Google Adsense, MGID, Admob,… Ngoài ra bạn cũng có thể đặt banner quảng cáo, textlink cho những đơn vị có nhu cầu.
  • Bán sản phẩm của bạn: Nếu bạn đang kinh doanh kiểu truyền thống thì website là một trong những kênh kinh doanh online khá hiệu quả. Bạn chỉ cần viết bài về sản phẩm bạn đang bán, điều hướng khách hàng vào mua hàng tại website của bạn. Cách này sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp cho bạn trong mắt khách hàng.

Kiếm tiền bằng cách tạo kênh Youtube

Chưa bao giờ việc kiếm tiền từ youtube lại dễ như bây giờ. Từ những đứa trẻ mới chỉ vài tuổi hay những ông bà lão đã ngoài 60 đều làm được. Đôi khi chỉ cần chiếc điện thoại bạn đã kiếm được tiền triệu rồi.

Thị trường thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng đã có rất nhiều gương mặt điển hình kiếm tiền tỷ nhờ tạo dựng kênh youtube riêng như TNT Vlog, Bà tân Vlog, Tam Mao…

Chưa kể đến việc họ lồng ghép quảng cáo trong video để nhận tiền quảng cáo từ nhãn hàng. Ngoài ra còn tiền từ việc tiếp thị liên kết thông qua link tại phần mô tả video.

Kiếm tiền bằng ứng dụng điện thoại:

Cách này chỉ dành cho học sinh, sinh viên muốn kiếm thêm tiền tiêu vặt vì hoa hồng tương đối thấp. Thường là những ứng dụng đọc báo kiếm tiền, nhập mã captcha trên điện thoại…

Cách này Pun không nói sâu vì mức độ kiếm tiền thấp, thêm nữa bây giờ hầu hết các bạn trẻ đều có máy tính cá nhân nên tại sao không dùng máy tính để kiếm tiền online cho dễ.

Kiếm tiền bằng “Tay không bắt giặc”

Pun nói vui vậy vì cách này bạn sẽ không mất một đồng nào cả. Nhưng bù lại bạn sẽ phải bỏ nhiều thời gian hơn cho nó, khi dừng lại đồng nghĩa với doanh thu của bạn không có.

Bạn sử dụng chính tài khoản facebook cá nhân, zalo để đăng bài nhằm thuyết phục khách hàng mua sản phẩm thông qua link tiếp thị của bạn. Khi khách hàng thao tác thành công thì bạn nhận được hoa hồng.

Hiện nay có nhiều nền tảng giúp bạn tham gia kiếm tiền online không cần vốn như:

  • Accsesstrade: Với hàng chục nghìn thành viên tham gia, accesstrade là chương trình affiliate được đông đảo người tham gia nhất tính tới thời điểm hiện tại. Hoa hồng đa dạng từ các sản phẩm TMDT hay sản phẩm D2C. Bạn sẽ khó lòng bỏ qua khi đăng ký nền tảng này
  • Adpia: Cũng tương tự accesstrade, Adpia tồn tại và phát triển thời gian khá lâu tại thị trường Việt Nam. Adpia có đa dạng chiến dịch cho bạn chọn lựa khi tham gia mà không cần yêu cầu gì.
  • Shopee Affiliate: Chương trình affiliate từ trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam, mặc dù hoa hồng trên mỗi sản phẩm thấp chỉ dưới 7%. Nhưng bù lại thì lượng người mua hàng cực lớn.

Hình thức MMO không nên tham gia

Những hình thức này thông thường là lừa đảo người dùng tham gia đóng phí, sau khi hoạt động một thời gian thì tự động sập hoặc bạn sẽ không rút được tiền. Cũng có một số hình thức rút được tiền nhưng phải chờ rất lâu mới rút được

  • Click vào quảng cáo: Hình thức này mất khá nhiều thời gian để tham gia, số tiền nhận lại sau mỗi click là quá thấp chỉ khoảng 0.00X USD. Tích đủ số tiền tối thiểu để rút thường là từ 5-10$ có khi là cả tháng.
  • Cờ bạc online: Có quá nhiều tài khoản clone liên tục SPAM trên group facebook nhằm dụ dỗ người chơi tham gia. Số tiền bạn kiếm được từ cờ bạc online thì ít mà mất thì nhiều. Bởi lẽ những phần mềm đó đã được người ta cài đặt sẵn, bạn chỉ có mất chứ không bao giờ được.
  • Đầu tư siêu lợi nhuận: Bạn nghĩ sao với câu nói “Không làm mà đòi có ăn…”. Có những kẻ thường mơ mộng về một tương lai chỉ cần bỏ tiền đầu tư rồi chờ lấy lãi khủng. Hãy nên nhớ quy luật của 1 trang làm HYIP luôn là: Mới đầu trả tiền để lấy uy tín => Khi nào nhiều người tham gia nó sẽ bùng tiền và bạn mất trắng. Đây là 1 hình thức đầu tư cực nguy hiểm, bạn không nên tham gia.

Còn nhiều hình thức lừa đảo khác nữa bạn cần tỉnh táo phân tích. Nếu chưa biết đó có phải là hình thức kiếm tiền online chân chính hay không hãy inbox hỏi Pun nhé.

Tạm kết

Trên đây Pun đã cho bạn cái nhìn tổng quan về MMO là gì? tiềm năng phát triển việc kiếm tiền online với MMO tại Việt Nam. Đừng chần chừ mà hãy hành động ngay hôm nay. Bạn đọc được bài viết này của Pun chứng tỏ bạn đã tìm hiểu rất nhiều về MMO rồi. Mạnh dạn thể hiện tài năng của mình để có một cuộc sống, tương lai tốt đẹp hơn.

Bật mí cho bạn thông tin là hiện nay người dùng internet trên toàn cầu cũng như tại VN đang tăng chóng mặt. Đó là cơ hội vàng để cho bạn làm MMO.

5/5 - (4 bình chọn)
5 2 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
3 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
NQT
NQT
3 năm trước

Bai viet rat hay

Nhung Nguyễn
Nhung Nguyễn
3 năm trước

Rất hay và hữu ích cho những người mới biết đến kiếm tiền online như em. Cảm ơn Ad đã chia sẻ mong Ad sớm ra nhiều bài viết hay và hữu ích như vậy nhé☺

3
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x