Cách kiểm tra tuổi đời, lịch sử domain trước khi mua hiệu quả

Tên miền giúp bạn tiếp cận với thế giới. Sở hữu một tên miền đẹp là điều mà ai cũng mong muốn. Nhưng ở thế kỷ hiện tại thì bạn muốn mua một domain nào đó để làm website hay blog đại diện cho cá nhân, thương hiệu hay doanh nghiệp của mình. Bạn cần quan tâm đến việc kiểm tra xem tên miền bạn đang muốn sở hữu có lịch sử như thế nào, đã ai mua trước đó chưa, tên miền đó người ta mua về hoạt động trong lĩnh vực gì. Điểm đặc biệt là bạn có thể check được domain đó có tuổi đời là bao nhiêu năm rồi.

Hãy cùng theo dõi bài viết này để biết cách kiểm tra lịch sử domain nhé.

Cách kiểm tra lịch sử domain online đơn giản

Để kiểm tra lịch sử tên miền các bạn làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập website Wayback Machine tại waybackmachine.org

Giao diện trang chủ Wayback Machine
Giao diện trang chủ Wayback Machine

Bước 2: Nhập tên website bạn cần tra cứu. Bạn có thể nhập url bao gồm http:// hoặc để nguyên dạng domain.com cũng được. Sau đó bấm nút BROWSE HISTORY

Nhập domain để kiểm tra lịch sử
Nhập domain để kiểm tra lịch sử

Bước 3: Kiểm tra chi tiết tuổi đời, lịch sử domain

Kiểm tra lịch sử domain
Kiểm tra lịch sử domain

Như thông tin mà Wayback cung cấp ta có thể thấy:

  • Domain dantri.com.vn được mua và phát triển từ năm 2005
  • Suốt khoảng thời gian từ 2005 đến nay thì website này hoạt động đều đặn. Riêng năm 2008 và 2009 có một số tháng không có bản lưu trữ do wayback không quét được data web.
  • Bạn có thể chọn bất kỳ năm nào trong số những năm mà wayback quét được để check domain. Sau đó tìm tới ngày có bản chụp. (những mốc được chụp có hình tròn màu xanh)
  • Để kiểm tra chi tiết bạn chỉ cần bấm vào mốc thời gian chụp của wayback là xem được nội dung website tại thời điểm đó.
Báo dân trí ngày 15/10/2005
Báo dân trí ngày 15/10/2005

Ảnh trên Pun chia sẻ cho các bạn là giao diện báo dân trí vào tháng 10 năm 2005.

Tổng kết

Bằng cách kiểm tra lịch sử domain và tuổi đời tên miền. Bạn sẽ dễ dàng đưa ra quyết định xem có nên mua tên miền đó hay không. Nếu trong quá trình kiểm tra tên miền mà bạn thấy lịch sử domain là website đen, vi phạm chính sách của các công cụ tìm kiếm thì bạn tuyệt đối không nên mua. Vì khi đó sẽ khó khăn trong quá trình SEO website lên TOP. Bạn hãy sáng suốt lựa chọn nhé, không được domain này thì ta tìm domain khác tốt hơn.

Với công cụ kiểm tra lịch sử tên miền này bạn hoàn toàn có thể kiểm tra với chính tên miền của mình để hiểu rõ hơn về công cụ nhé. Chúc bạn lựa chọn được tên miền ưng ý để tiến hành phát triển.

3.6/5 - (20 bình chọn)
5 1 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x