Blog – PunBlog https://punblog.com Blog kiếm tiền Online (MMO) & Afiliate Marketing Sat, 19 Mar 2022 13:22:12 +0000 vi hourly 1 https://wordpress.org/?v=6.5.2 https://punblog.com/wp-content/uploads/2021/01/cropped-icon-punblog-32x32.png Blog – PunBlog https://punblog.com 32 32 Viết Blog ở đâu? 4+ nền tảng tạo Blog kiếm tiền tốt nhất https://punblog.com/viet-blog-o-dau/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=viet-blog-o-dau https://punblog.com/viet-blog-o-dau/#respond Sat, 19 Mar 2022 13:09:45 +0000 https://punblog.com/?p=3066 Blog là nơi kiếm tiền cực dễ nếu bạn biết khai thác triệt để tiềm năng của nó. Nhưng nhiều người vẫn chưa biết nên viết Blog ở đâu, đâu là nền tảng viết blog kiếm tiền tối ưu nhất.

Ngoài việc chia sẻ thông tin hữu ích cho cộng đồng. Bạn còn có thể kiếm thêm thu nhập với những bài viết về kiếm tiền online, hay chia sẻ quá trình làm affliate của mình. Kèm theo đó bạn còn gắn được quảng cáo google adsense cho web để duy trì tên miền cũng như hosting…

Hãy cùng Pun tìm hiểu xem cộng đồng mạng hiện nay đang ưa chuộng nền tảng nào để tạo blog với những tiêu chí như: MIỄN PHÍ – DỄ TÙY BIẾN – SEO TỐT.

Bạn nào còn chưa biết blog là gì, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé:

Xem thêm: Viết blog là gì? Cách viết blog kiếm tiền hiệu quả từ A-Z

Viết Blog ở đâu? 5+ nền tảng tạo Blog kiếm tiền tốt nhất

Dưới đây là những website để bạn tải mã nguồn hoặc sử dụng trực tiếp trên website. Đây là mã nguồn mở nên bạn tự do tùy biến giao diện cũng như tính năng. Bạn chỉ cần sắm cho mình domain và hosting riêng để trỏ về nền tảng mà bạn sử dụng.

1. WordPress

Không phải ngẫu nhiên Pun lại đưa wordpress đứng đầu bảng. Bởi lẽ đây là nền tảng được nhiều người sử dụng nhất thế giới cũng như lượt đánh giá khá tốt khi dùng nền tảng này.

Hiển nhiên do độ phổ biến của wordpress nên hầu hết những nhà cung cấp dịch vụ tên miền tại Việt Nam đều tích hợp việc cài tự động mã nguồn mở wordpress chỉ với vài click chuột. Phù hợp cho những người chưa được tiếp cận với code. Website Punblog.com cũng là điển hình khi sử dụng mã nguồn này.

Do cộng đồng người dùng lớn nên kho lưu trữ, chia sẻ theme cũng như plugin đủ cho bạn vọc vạch cả ngày mà không biết chán.

Viết blog kiếm tiền với wordpress
Viết blog ở đâu – Viết blog kiếm tiền với wordpress

Ưu điểm:

  • Được tiếp cận kho giao diện, plugin đa dạng và phong phú cả miễn phí và có phí
  • Cài đặt và sử dụng rất dễ dàng, khả năng tùy biến cao
  • Cộng đồng lớn do đó dễ học hỏi khi bạn gặp sự cố trong quá trình sử dụng
  • Ngoài việc sử dụng wordpress làm website kiếm tiền thì bạn còn có vô vàn sự lựa chọn khác như làm blog cá nhân, site tin tức, bán hàng…

Nhược điểm:

  • Để sử dụng được đầy đủ các chức năng thì bạn phải mua tên miền và hosting riêng
  • Muốn sở hữu giao diện, plugin đẹp mắt bạn phải bỏ một số tiền ra mua
  • Do đây là nền tảng được nhiều người sử dụng nên hacker sẽ rất thích tìm cách xâm phạm website.

2. Blogger

Đã từ rất lâu rồi Blogger trở thành nền tảng tạo blog cho nhiều bạn trẻ khởi nghiệp kiếm tiền online. Nên bạn không cần phải lo nghĩ chuyện nên viết blog ở đâu nữa. Bạn sẽ dễ dàng tạo tài khoản và mở ngay cho mình 1 chiếc blog chỉ với gmail cá nhân.

Viết blog ở đâu - Viết blogger kiếm tiền miễn phí
Viết blog ở đâu – Viết blogger kiếm tiền miễn phí

Hầu hết những bloger nổi tiếng đều bắt đầu làm quen và kiếm tiền với blogger sau đó mới chuyển qua nền tảng tạo blog khác. Cũng giống như bất kỳ nền tảng nào thì Blogger cũng có một số ưu và nhược điểm nhất định như:

Ưu điểm:

  • Tạo blog hoàn toàn miễn phí và có thể kiếm được tiền luôn khi đủ tiêu chí
  • Dễ dàng tùy biến theo sở thích bằng những dòng html dù là người mới cũng làm được
  • Blogger cho phép bạn tùy chỉnh Widget mong muốn dựa theo theme có sẵn hoặc được chia sẻ trên mạng
  • Không mất phí duy trì hàng năm khi sử dụng, dễ dàng SEO

Nhược điểm:

  • Độ tùy biến không cao như wordpress cả về theme và các plugin hỗ trợ
  • Thường gặp trường hợp mất kết nối với máy chủ khi độc giả ghé thăm web
  • Nếu là tên miền miễn phí thì không gây ấn tượng được với độc giả vì tên miền khó nhớ dạng domain.blogspot.com

3. Tumblr

Tumblr là một cộng đồng lớn và là sự kết hợp cho người sử dụng như Facebook và Twitter .Nó thường được coi là trang web truyền thông xã hội chứ không phải là nền tảng blog. Người dùng thường tập trung vào các blog khác, nhận được bài viết mà họ thích và làm theo. Tuy nhiên nó cũng là một nơi khác lý tưởng để bạn tìm kiếm những cộng đồng xã hội phục vụ cho blog của bạn.

Tumblr có một ứng dụng di động Decent làm cho Tumblr dễ dàng để gửi nội dung đến một blog Tumblr từ bất cứ nơi nào và nó dễ dàng tùy chỉnh chủ đề và làm cho nó mang phong cách của riêng bạn.

Ưu điểm:

  • Nó là một trang mạng xã hội tuyệt vời, cung cấp tên miền tùy chỉnh. Dễ dàng tiếp cận với người dùng
  • Bạn có thể dễ dàng tạo blog nhanh chóng mà không tốn một xu.

Nhược điểm: 

  • Đây không phải là dành cho bạn nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng có đầy đủ tùy biến để viết blog chuyên sâu và chuyên nghiệp hơn.
  • Do Tumblr thiên về mxh do đó bạn không trông mong gì nhiều với việc tùy biến cá nhân như những nền tảng khác.

4. Joomla

Khi chọn những nền tảng CMS tốt nhất, Joomla! là một cái tên thường được đem ra so sánh nhiều nhất với WordPress. 2 nền tảng này có nhiều điểm chung. Vì vậy, nếu bạn không biết viết blog từ đâu thì cứ chọn 1 trong 2 là được, cả 2 đều là mã nguồn mở có khả năng mở rộng tốt.

Tuy nhiên, Joomla! đem lại trải nghiệm đặc biệt hơn. Nó cho bạn khả năng thiết lập trang web rộng hơn so với WordPress.

Viết blog ở đâu - Nền tảng joomla viết blog cho dân chuyên
Viết blog ở đâu – Nền tảng joomla viết blog cho dân chuyên

Ưu điểm :

  • Có nhiều công cụ mặc định hơn là WordPress
  • Website tạo bằng Joomla! thường dễ vận hành hơn, cập nhật ít gặp lỗi hơn.
  • Nó dễ học, dễ tìm hiểu hơn, đặc biệt nếu bạn là người mới.
  • Nền tảng có tài liệu hướng dẫn sử dụng rất chi tiết và hữu dụng.

Nhược điểm:

  • Không có nhiều themes và extension như là các đối thủ của nó.
  • Rất khó sử dụng đối với người mới vì có quá nhiều chức năng

Tạm kết

Có quá nhiều thứ để bạn học hỏi và làm việc với chúng. Riêng việc tìm hiểu chuyện viết blog ở đâu đã đủ thấy không gian mạng internet có nhiều nền tảng để bạn thử sức. Nếu bạn thấy thích, yêu và muốn dừng chân tại nền tảng để học hỏi và triển khai blog của riêng mình thì hãy thử một trong số những gợi ý trên mà Pun chia sẻ nhé.

Chúc bạn sớm trở thành chuyên gia trong nền tảng viết blog của mình. Nếu bạn biết những trang web nào hay hơn để tạo dựng blog thì hãy chia sẻ thêm nhé.

]]>
https://punblog.com/viet-blog-o-dau/feed/ 0
Làm gì để có tiền bây giờ? 9+ Cách kiếm tiền nhanh https://punblog.com/lam-gi-de-co-tien/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=lam-gi-de-co-tien https://punblog.com/lam-gi-de-co-tien/#respond Mon, 14 Mar 2022 05:07:49 +0000 https://punblog.com/?p=3057 Bạn đang thất nghiệp? Bạn đang rảnh rỗi. Bạn không biết làm gì để có tiền bây giờ. Thực sự là có quá nhiều thứ trên đời này có thể kiếm ra tiền. Nhưng dù có làm cách này hay cách khác mà muốn có tiền nhanh thì quả thực rất khó. Trong nội dung bài viết này, Pun sẽ chỉ cho các bạn một số cách kiếm tiền nhanh để giải đáp câu hỏi: Làm gì để có tiền nhé.

Làm gì để có tiền? 9+ cách kiếm tiền nhanh ngay tại nhà đơn giản

Ngoài những công việc bạn thường thấy như làm công nhân viên văn phòng, y bác sĩ hay chạy grab thì hình thức kiếm tiền tại nhà là một trong những cách kiếm tiền tốt nhất hiện nay mà nhiều người mong muốn hướng tới. Bởi lẽ công việc này không bị bó buộc về thời gian cũng như không gian làm việc. Thu nhập từ công việc này cũng vô hạn so với công việc truyền thống. Dưới đây là một số cách kiếm tiền online nhé.

1. Bán hàng online

Pun liệt kê công việc này lên hàng đầu bởi vì thời gian gần đây, do tác động của dịch bệnh. Số người mua hàng online tăng đột biến, kéo theo đó công việc bán hàng online cũng phát triển rầm rộ. Lướt qua một vòng facebook hay zalo, bạn sẽ bắt gặp nhà nhà bán hàng online, người người bán hàng online.

Trong mảng bán hàng online thì cũng được chia thành rất nhiều ngách nhỏ để bạn lựa chọn. Bạn thấy mình phù hợp với lĩnh vực nào thì triển khai sớm thôi. Vì nhu cầu mua sắm online ngày càng nhiều, bạn nắm bắt cơ hội sớm thì sẽ thành công.

Một số mặt hàng bạn có thể tham khảo như:

  • Quần áo, giày dép
  • Phụ kiện, trang sức.
  • Mỹ phẩm.
  • Nước hoa.
  • Đồ chăm sóc em bé,…
  • Đồ công nghệ

2. Kiếm tiền nhờ YouTube

Youtube là mảnh đất màu mỡ mà những nhà sản xuất nội dung bằng video không thể bỏ qua. Tại Việt Nam có rất nhiều tấm gương có thể kiếm hàng chục đến hàng trăm triệu mỗi tháng nhờ sản xuất nội dung. Điển hình như TNT, Bà Tân Vlog…

Chỉ với chiếc điện thoại bạn cũng có thể làm được điều đó, khi làm xong bạn hãy đăng video của mình lên kênh youtube để kiếm thêm thu nhập nhé.

3. Chơi game NFT kiếm tiền

Bạn không nghe nhầm đâu, ngày trước khi bạn chơi game thì phải đổ tiền bạc để cày cho nhân vật của mình mạnh lên. Nhưng khái niệm đó xưa rồi, giờ đây bạn vừa có thể giải trí lại có thể bán vật phẩm kiếm được trong game để quy đổi thành tiền. Trên thế giới đang có rất nhiều tựa game NFT đình đám mà bạn có thể thử. Nổi bật nhất phải kể đến cái tên Axie Infinity Scholarship, Elfin Kingdom, Coin Hunt World… Xu hướng GameFi trong thị trường tiền điện tử đang nở rộ nên bạn cần sớm nắm bắt cơ hội.

Làm gì để có tiền bây giờ
Làm gì để có tiền bây giờ – Chơi game NFT kiếm tiền

4. Làm cộng tác viên

Công việc này cũng không cần vốn, bạn chỉ cần liên hệ với những shop bán hàng lớn và mong muốn làm CTV của họ. Bạn đăng bán những sản phẩm đó lên các nền tảng MXH hay các sàn TMĐT. Khi có người mua hàng thì bạn sẽ nhận được phần trăm hoa hồng từ những sản phẩm bạn bán được.

5. Viết review kiếm tiền

Nếu bạn để ý sẽ thấy rằng khi mua bất kỳ một sản phẩm nào trên nền tảng online thì người mua thường xem các bài đánh giá, review về sản phẩm. Do đó nghề viết review sản phẩm cũng theo đó mà nở rộ. Với những bài đánh giá tốt về sản phẩm được đăng tải trên facebook hay trên website thì bạn cũng kiếm được chút tiền công đó.

6. Kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết

Nếu bạn đọc đến đây và bỏ qua 5 gợi ý trên thì có lẽ đây sẽ là điểm dừng của bạn. Làm tiếp thị liên kết hay affiliate thực sự là cách làm hiệu quả nhất. Bởi lẽ cách này bạn còn có thể kiếm tiền thụ động theo thời gian rất dài. Hầu hết tiktoker hiện nay đều kiếm tiền bằng hình thức này. Pun xin gợi ý cho bạn một số nơi uy tín để bạn có thể gửi gắm niềm tin nhé.

Một số nơi làm tiếp thị liên kết uy tín:

  1. Shopee affiliate
  2. Lazada affiliate
  3. Tiki affiliate
  4. Accesstrade
  5. Adpia

Nếu bạn có khả năng làm content tốt thì nên thử sức với mảng kiếm tiền với D2C của accesstrade vì mức hoa hồng trên mỗi sản phẩm rất cao.

7. Tư vấn tài chính

Làm gì để có tiền ư? Nếu như bạn có kiến thức về tài chính và những khả năng ứng biến, giao tiếp,… hãy tham gia ngay vào lĩnh vực tư vấn tài chính. Khoản tiền bạn kiếm được sẽ không hề nhỏ đâu!

8. Dạy học online

Bạn có thể dạy học trực tuyến thông qua các app, trang mạng xã hội. Đặc biệt, nếu bạn là người giỏi ngoại ngữ, việc kiếm tiền tại nhà không còn là điều gì khó khăn. Không những dạy ngoại ngữ, bạn có năng khiếu về bất kỳ lĩnh vực nào bạn cũng có thể giảng dạy được nhé. Các lĩnh vực kiếm được nhiều tiền hiện nay như SEO, IT, dạy làm giàu…

Tạm kết

Như vậy, với một số gợi ý về việc làm gì để có tiền mà Pun đã kể trên thì bạn hoàn toàn tự tin kiếm cho mình một công việc phù hợp rồi nhé.

]]>
https://punblog.com/lam-gi-de-co-tien/feed/ 0
LEX VN Tracking – Kiểm tra mã vận đơn Lazada LEL Express https://punblog.com/lex-vn-tracking/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=lex-vn-tracking https://punblog.com/lex-vn-tracking/#comments Fri, 15 Jan 2021 16:11:36 +0000 https://punblog.com/?p=2854 Lex vn  Lazada LEL Express Việt Nam là công ty vận chuyển, giao hàng được tách ra từ bộ phận giao nhận của Lazada. Hiện nay do lazada không trực tiếp quản lý công ty này nên nhiều người khi mua hàng trên sàn thương mại điện tử lazada thường gặp khó khăn trong việc kiểm tra đơn hàng. Trong bài viết này Pun sẽ gửi đến các bạn tất cả những thắc mắc như: lex vn là gì? Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada được giao bởi Lazada LEL Express. Ngoài ra, Pun cũng sẽ cho bạn biết về thời gian làm việc của lex vn, cách liên hệ và địa chỉ kho lex lazada ở đâu.

Lex vn là gì?

Lex vn là từ viết tắt của Lazada Express Việt Nam hay còn gọi là LEL Express. Đây là đơn vị kinh doanh B2C của lazada chuyên thực hiện việc chuyển phát, từ thu nhận, chia chọn, và giao đến khách hàng.

Do số lượng đơn hàng được đặt mỗi ngày trên sàn TMĐT lazada ngày càng lớn nên vào tháng 10 năm 2015 Lazada Group chính thức tách Lex (LazadaExpress) một bộ phận giao hàng trở thành công ty độc lập.

Website chính thức Lazada Express Việt Nam: https://lex.vn/

Ngoài ra LEL Express còn phát triển thêm website: https://doitacgiaonhan.vn/

Trong tương lai, công ty vận chuyển Lazada Express (LEX) không chỉ giao hàng cho Lazada mà còn có thể sẽ là đối tác giao hàng cho tất cả các trang thương mại điện tử trên thị trường.

Có thể nói, từ khi Lex vn. được tách ra khỏi lazada thì sự phát triển được khẳng định bằng việc lex trực tiếp làm việc với 60 đơn vị chuyển phát nhanh và công ty vận chuyển để cung cấp cho khoảng 80 thành phố trên 6 quốc gia.

Mã giảm giá Lazada cập nhật liên tục

Cách kiểm tra mã vận đơn lex vn trên Lazada

Ngay sau khi bạn hoàn tất đặt hàng trên lazada. Bạn hoàn toàn có thể theo dõi được tình trạng đơn hàng như thế nào như đơn hàng đó đang ở chỗ người bán, kho chung truyển hay đang trên đường giao tới bạn. Ngoài ra bạn còn biết thời gian dự kiến sản phẩm bạn đặt chừng nào tới tay để sắp xếp thời gian nhận hàng.

Sau đây, Pun sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Lazada Express ngay sau khi bạn đặt đơn thành công.

Cách 1: Kiểm tra đơn hàng trực tiếp trên Lazada

Dù bạn đang sử dụng điện thoại hay máy tính thì đây sẽ là cách kiểm tra dễ dàng và chính xác nhất. Pun đã nhiều lần mua hàng và thấy rằng hệ thống của chính lazada vẫn nhanh hơn.

Đặc biệt: Với cách tra cứu đơn hàng trực tiếp trên Lazada này bạn có thể kiểm tra được cả những đơn hàng giao bởi LEXVN hoặc những đơn hàng giao bởi đơn vị vận chuyển khác trên Lazada.vn đều được.

Bước 1: Truy cập vào trang quản lý đơn hàng lazada

Bạn truy cập vào trang quản lý đơn hàng của lazada tại link dưới đây:

Lưu ý:

  • Dù bạn sử dụng điện thoại hay máy tính đều sử dụng link trên được nhé.
  • Nếu bạn chưa đăng nhập vào hệ thống trước khi check đơn hàng thì bạn cần đăng nhập tài khoản vào hệ thống lazada nhé.

Bước 2: Chọn đơn hàng bạn muốn ckeck

Sau khi bạn vào được trang lazada, bạn bấm tiếp vào mục Tài khoản => sau đó bấm tiếp Xem tất cả đơn hàng

Hướng dẫn kiểm tra đơn hàng lazada
Click Tài khoản => Đơn hàng của tôi

 

Tại đây hệ thống sẽ liệt kê tất cả những đơn hàng bạn đã đặt mua trên lazada.vn

Bước 3: Xem chi tiết từng đơn hàng

Ở từng đơn hàng đã đặt sẽ có những trạng thái đơn hàng khác nhau như Đang đóng gói hoặc Đã đóng gói hoặc Đang vận chuyển hoặc Đã giao hàng.

Bạn click vào dòng chữ tương ứng với đơn hàng bạn muốn xem chi tiết.

Kiểm tra mã vận đơn Lex VN
Click vào trạng thái đơn hàng để xem chi tiết

Tại đây bạn sẽ biết chi tiết nhất về đơn hàng bạn muốn kiểm tra. Những thông tin như ngày giao hàng dự kiến, đơn vị vận chuyển, mã vận đơn, thông tin người nhận. Đặc biệt hơn bạn sẽ biết chính xác các mốc thời gian tương ứng về hành trình đơn hàng như thời gian đóng gói, vận chuyển, nhận hàng.

Kiểm tra chi tiết đơn hàng lazada
Kiểm tra chi tiết đơn hàng lazada

Nếu bạn vẫn còn loay hoay chưa biết cách kiểm tra đơn hàng của tôi trên lazada như thế nào thì hãy xem video sau để hiểu rõ hơn về từng bước thao tác nhé.

Video này do Lazada Việt Nam hướng dẫn:

Cách 2: Kiểm tra mã vận đơn lex vn tracking của Lazada LEL Express

Cách này có ưu và nhược điểm riêng. Bạn sẽ biết thông tin chính xác về đơn hàng của mình hơn nhưng chỉ những đơn hàng được giao bởi Lexvn. thì mới kiểm tra được. Còn những đơn được giao bởi GHN, GHTK, ViettelPost hay những đơn vị khác thì bạn xem ở phía cuối bài nhé.

Như ở cách 1 bạn đã biết cách lấy mã vận đơn lazada. Để kiểm tra bạn coppy mã vận đơn đã tra cứu được và làm theo các bước:

Bước 1: Lấy mã vận đơn lex vn

Bạn lấy mã vận đơn lex vn tại Bước 3: Xem chi tiết từng đơn hàng ở (Cách 1). Như đã nói ở trên, đơn hàng này phải được giao bởi lexvn thì bạn mới kiểm tra được tình trạng đơn hàng chi tiết nhé.

Bước 2: Truy cập vào trang web LEX VN tracking

Bạn truy cập theo đường link https://tracker.lel.asia/ (Hiện tại Pun kiểm tra thì website không còn hoạt động nữa, bạn chỉ có thể kiểm tra đơn hàng của mình bằng cách 1 thôi)

Mã vận đơn Lex vn tracking
Nhập mã vận đơn Lex vn tracking để kiểm tra đơn hàng

Đây là website do LEXVN phát triển dùng để theo dõi, quản lý đơn hàng của bạn cần kiểm tra tại tất cả các quốc gia mà Lazada hoạt động

Bước 3: Nhập mã vận đơn và kiểm tra

Bạn nhập mã vận đơn do lex vận chuyển vào ô và bấm nút kiểm tra. “TRACK” với phiên bản English hoặc “Kiểm tra” của phiên bản tiếng việt. Ngoài ra tracker.lel.asia còn có thêm ngôn ngữ Indonesia, Malaysia, và Thái Lan để sử dụng cho các nước đó.

Chi tiết đơn hàng của tôi trên lexvn
Chi tiết đơn hàng của tôi trên lexvn

Thắc mắc thường gặp về giao hàng Lex VN cần biết

LEL EXPRESS (Lex vn) thời gian giao hàng có lâu không?

Thời gian giao hàng phụ thuộc vào khoảng cách từ vị trí của bạn tới shop bán hàng. Thường thì ở thành phố lớn như Hà Nội hoặc Tp HCM thì thời gian giao hàng sẽ nhanh chóng hơn, đôi khi là giao trong ngày. Còn lại thì thời gian sẽ dao động từ 24h đến 72h làm việc.

Ngoài ra thì lazada còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh trong 4h. Nhưng đi kèm với đó thì gói dịch vụ này có một số điều kiện. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy xem tại đây

Lex vn giao hàng lúc nào, có điều chỉnh được thời gian giao không?

Giờ làm việc của đội ngũ nhân viên giao hàng của Lex là từ 9h sáng đến 18h chiều. Đây là khoảng giờ hành chính nên bạn yên tâm sẽ không bị làm phiền.

Khi bạn có việc đột xuất khi nhân viên shiper đến giao hàng thì bạn chỉ cần trao đổi với shiper và thống nhất lại thời gian giao hàng sao cho hợp lý khi nhân viên gọi điện báo giao hàng.

Mã vận đơn lex vn lấy ở đâu?

Để lấy mã vận đơn lexvn. bạn có thể xem lại bài viết này ở đoạn đầu Pun cũng đã đề cập đến. Hoặc không bạn chỉ cần vào đơn hàng của tôi trên ứng dụng lazada dành cho điện thoại hoặc website lazada.vn trên máy tính để lấy.

Địa chỉ kho lex vn ở đâu?

Nhiều bạn thắc mắc không biết địa chỉ kho lex vn nằm ở đâu? sao không thấy nhiều như những đơn vị vận chuyển khác như GHN, GHTK… Pun bật mí cho bạn một cách kiểm tra địa chỉ kho lexvn một cách nhanh nhất nhé. Bạn truy cập đường dẫn https://map-vn.lel.asia/ . Tại đây bạn có thể setup các thông số như Đối tác giao nhận, Loại cửa hàng để tìm kiếm kho LEX gần bạn nhất.

Dịch bệnh như vậy Lex VN có giao nhận được hàng không?

Diễn biến dịch bệnh COVID-19 ngày càng phức tạp khiến nhiều khu vực trên khắp cả nước bị phong tỏa hoặc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. TP. HCM và các tỉnh đã tăng cường siết chặt Chỉ thị 16, Lazada sẽ chưa thể tiến hành giao hàng tới các khu vực bị phong tỏa. Các đơn hàng chịu ảnh hưởng bởi khu vực bị phong tỏa này sẽ được tiến hành hủy, Lazada sẽ thông báo việc hủy đơn hàng đến bạn thông qua ứng dụng Lazada hoặc qua SMS. Đối với các đơn hàng mà bạn đã thanh toán trước đó, thời gian hoàn tiền sẽ tùy thuộc vào phương thức mà bạn chọn thanh toán trước đó.

Các khu vực đơn vị vận chuyển tạm ngừng hoạt động giao nhận hàng trong mùa Covid.

Lazada sẽ cung cấp đến bạn danh sách tạm thời các khu vực mà đơn vị vận chuyển Lex vn chưa thể tiến hành giao nhận hàng trong thời gian chịu ảnh hưởng từ Covid.

Bài viết này nhằm hỗ trợ bạn nắm rõ hơn các khu vực mà đơn vị chưa thể tiến hành nhận hoặc giao hàng đến bạn, giúp bạn thuận tiện hơn trong việc lựa chọn địa chỉ phù hợp để nhận hàng thành công.

Bạn vui lòng tham khảo khu vực tạm ngừng hoạt động giao nhận tại đây nhé

Lời kết

Trên đây Pun đã cung cấp hầu hết những thông tin về công ty vận chuyển lex vn  – Lazada LEL Express. Cách bạn kiểm tra đơn hàng của tôi trên lazada, kiểm tra mã vận đơn lex vn hay những thắc mắc về công ty LEX. Nếu có thắc mắc hay chỗ nào chưa hiểu bạn hãy comment ở dưới phần bình luận, Pun sẽ giải đáp ngay cho bạn. Chúc bạn có trải nghiệm mua sắm tại lazada thật vui vẻ.

]]>
https://punblog.com/lex-vn-tracking/feed/ 110
Viết blog là gì? Cách viết blog kiếm tiền hiệu quả từ A-Z https://punblog.com/viet-blog/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=viet-blog https://punblog.com/viet-blog/#respond Thu, 24 Dec 2020 15:47:58 +0000 https://punblog.com/?p=2777 Thời đại công nghệ số, việc sở hữu cho mình một hay nhiều blog là điều thường thấy. Nhưng có nhiều newbie vẫn còn mơ hồ về blog như: Viết blog là gì? Cách viết blog kiếm tiền như thế nào? Viết blog ở đâu tốt nhất?.

Dù bạn có đi hỏi những người xung quanh liên quan đến Blog thì họ cũng cho bạn câu trả lời thật sự chưa thuyết phục. Hãy cùng Pun giải đáp những thắc mắc trên trong nội dung bài viết này nhé.

Blog là gì?

Bạn có thể hiểu đơn giản, Blog là một nhật ký trực tuyến được một cá nhân hay tổ chức nào đó đăng tải thông tin và muốn truyền tải tới mọi người. Nội dung trong blog thường là ý kiến cá nhân trong quá trình trải nghiệm, tích lũy kinh nghiệm mà có.

Thời gian đầu khi xuất hiện thuật ngữ blog thì đơn giản nó chỉ là những bài viết, đoạn văn được ghi chép lại trên nền web. Nhưng hiện nay, thời đại công nghệ số bùng nổ blog còn là nơi kiếm tiền, tiếp thị hay bán sản phẩm.

Viết blog là gì?

Khi bạn đã hiểu về blog là gì rồi thì việc viết blog là cách bạn sử dụng ngôn ngữ bằng chữ viết, hình ảnh, âm thanh hay có thể là video được đăng tải lên blog.

Bạn dễ dàng nhận ra việc đăng tải thông tin lên blog khác xa so với những bài đăng trên báo chí hay những cơ quan của nhà nước.

Viết blog có rất nhiều mục đích nhưng ở thời điểm hiện tại thì phần lớn người viết blog thường nhắm tới là viết blog kiếm tiền. Nhiều cá nhân có thu nhập khủng từ công việc này từ việc đặt quảng cáo trên trang blog, làm affiliate marketing. Ngoài ra blogger còn sử dụng blog để tăng thương hiệu cá nhân trên môi trường online.

Viết blog ở đâu tốt nhất?

Xét về mặt tốt nhất nó còn tùy thuộc vào mỗi người. Pun chia sẻ cho bạn 2 dạng blog để bạn tham khảo là blog miễn phí và blog có phí.

Viết blog trên nền tảng miễn phí

Trường hợp này sẽ dành cho người mới bắt đầu tìm hiểu về blog và học cách viết blog.

Ưu điểm: Bạn tạo blog hoàn toàn miễn phí, không cần biết quá nhiều về cách setup giao diện, hosting. Ngoài ra một số nền tảng miễn phí vẫn cho phép bạn đặt quảng cáo google trên blog.

Nhược điểm: Khó tùy biến theo sở thích, dễ bị khóa tài khoản nếu vi phạm chính sách của nhà cung cấp. Không thể sao lưu dữ liệu nếu không may blog của bạn gặp sự cố

Một số nền tảng miễn phí bạn nên dùng:

  • Blogger.com
  • WordPress
  • Tumblr
  • Drupal
  • Quora
  • Medium
  • Serendipity
  • Ghost
  • Sett
  • Subrion
  • Weebly
  • Google site

Viết blog trên nền tảng có phí

Với sự phổ cập internet cho mọi người dân. Việc mua tên miền hay hosting, VPS giờ đây rất đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu những tên miền đẹp có đuôi .vn, .com, .net, .org… Giá domain chỉ giao động từ vài chục nghìn tới vài trăm nghìn một năm.

Riêng với hosting hay VPS thì bạn đầu tư gói cao cấp thì tốc độ load web sẽ cao hơn. Có nhiều nhà cung cấp hosting giá rẻ tại Việt Nam hay trên thế giới như PA Việt Nam, Nhân Hòa, Tenten, Godaddy, HostGator…

Ưu điểm: Vì đây là nền tảng có phí nó giống như ngôi nhà của bạn, bạn hoàn toàn có thể setup theo ý thích của bạn. Có rất nhiều công cụ hỗ trợ để làm blog như theme, plugin… Khả năng kiếm tiền từ blog cao hơn do bạn dễ dàng tùy chỉnh một cách chuyên nghiệp

Nhược điểm: So với nền tảng miễn phí thì nền tảng này phải mất phí ban đầu mua domain và hosting. Mất thêm phí duy trì hàng năm.

Cách viết Blog kiếm tiền hiệu quả từ A-Z

Để viết blog kiếm tiền hiệu quả thì bạn cần xác định rõ kỹ năng của bản thân bạn là gì. Pun không thể biết bạn có chuyên môn, kinh nghiệm về ngành nghề nào nên không thể cho bạn 1 cái nhìn chính xác nhất. Nhưng dưới đây là cái sườn cho hầu hết blogger nào cũng phải trải qua để viết blog chuyên nghiệp.

Chọn chủ đề cho Blog

Bắt đầu đơn giản, bạn hãy xác định cho mình một chủ đề để theo đuổi. Chủ đề này bạn phải thực sự đam mê và hiểu biết. Nếu bạn đang nghĩ chủ đề nào sẽ sinh ra nhiều tiền nhất thì bạn đang nhầm rồi. Hầu hết chủ đề nào cũng sinh ra tiền, điều quan trọng kinh nghiệm của bạn về lĩnh vực đó như thế nào thôi.

Một số chủ đề mà theo Pun nghĩ nó sẽ phù hợp với bạn. Đây cũng là những chủ đề mang lại cho bạn số tiền không hề nhỏ khi theo đuổi.

  • Sức khỏe, thể hình, giảm cân
  • Phong thủy
  • Tư vấn
  • Đào tạo về một kỹ năng
  • Cách sống, lifestyle
  • Thời trang nam, nữ
  • Tài chính cá nhân
  • Công nghệ

Chọn nền tảng cho Blog

Chọn nền tảng để viết blog kiếm tiền
Chọn nền tảng để viết blog kiếm tiền

Như đã nói ở trên, bạn sẽ chọn nền tảng miễn phí hay nền tảng có phí để phát triển cho blog của mình.

Bạn có thể thấy PunBlog đang sử dụng nền tảng wordpress. Đây là nền tảng được rất nhiều blogger nổi tiếng trên thế giới tin dùng và sử dụng. Bởi tính dễ sử dụng, có nhiều tùy biến với website của bạn. Với hàng trăm nghìn theme và plugin sẽ đủ làm hài lòng những vị khách dù là khó tính nhất.

Bạn cũng nên chọn cho mình tên miền dễ nhớ để người dùng dễ dàng truy cập website của bạn. Một hosting có thông số OK cũng sẽ làm blog của bạn luôn được lòng người dùng mỗi khi truy cập.

Chọn mua tên miền, hosting để viết blog

Công việc này đòi hỏi bạn phải biết một chút kiến thức về SEO. Nhưng không sao, nếu khó quá hãy cmt để Pun giải đáp cho bạn.

Bạn nên chọn mua tên miền quốc tế dễ nhớ. Có điều kiện thì mua tên miền việt nam cũng được nhưng chi phí tương đối cao.

Blog của Pun đang dùng tên miền quốc tế dạng .com. Bạn có thể kiểm tra tính khả dụng của tên miền và mua tại đây

Ngoài việc mua tên miền thì bạn cũng cần có hosting để làm nơi lưu trữ dữ liệu như hình ảnh, văn bản, video của blog. Bạn có thể tìm hiểu gói hosting tại đây.

Cài đặt giao diện blog

Bạn xem video dưới đây để biết cách thay đổi giao diện cho blog đơn giản nhé.

Đăng bài trên Blog

Video này là đủ hướng dẫn cho bạn cách đăng bài viết mới trên blog. Hãy xem và làm theo anh Thach Pham nhé.

Tạm kết

Vậy là Pun đã cùng bạn tìm hiểu chi tiết Blog là gì? viết blog là gì và cách viết blog sao cho hiệu quả. Giờ đây bạn đã có một blog cá nhân rồi. Hãy thường xuyên chăm sóc cho blog của mình có nhiều lượt truy cập, đem lại giá trị hữu ích cho người dùng. Bạn sẽ bất ngờ với thu nhập thụ động mà blog của bạn mang lại. Chúc bạn thành công!

]]>
https://punblog.com/viet-blog/feed/ 0