TOP 5+ cách viết review kiếm tiền ngay tại nhà

Viết review kiếm tiền ngày một nở rộ bởi nhu cầu mua sắm online tăng cao. Đặc biệt vào những dịp lễ tết thì nhu cầu này còn gấp nhiều lần. Quyết định mua hàng online thường phụ thuộc nhiều vào những câu đánh giá review sản phẩm, dịch vụ.

Những ai có khả năng viết tốt đều phù hợp với công việc này. Chỉ cần chăm chỉ bạn có thể kiếm từ 100-300k/ ngày. Vậy viết review là gì? viết review kiếm tiền ở đâu… có những cách viết review kiếm tiền nào?. Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời nhé.

Viết review là gì?

Review là gì?
Review là gì?

Viết review còn được gọi là nhận xét, đánh giá về một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Bài viết review thường đã được người dùng sử dụng hay trải nghiệm và đưa ra cái nhìn công tâm, chính xác nhất.

Những bài review tốt thường thúc đẩy việc người lần đầu tiếp cận sản phẩm, dịch vụ đó sớm đưa ra quyết định chi tiền để mua. Ngược lại những bài đánh giá không tốt sẽ làm giảm khả năng bán hàng.

Review sản phẩm có nhiều hình thức khác nhau như viết review sách, viết review phim, viết review du lịch, truyện…

Tổng hợp những cách viết review kiếm tiền dễ làm nhất

Có vô vàn cách viết review kiếm tiền online như viết review cho website amazon. Nhưng cái khó là ngôn ngữ tiếng anh nhiều bạn sẽ không quen. Pun sẽ gửi tới các bạn những cách kiếm tiền bằng review sản phẩm ai cũng có thể làm được nhé.

Review sản phẩm từ Affiliate marketing

Đây là mảnh đất màu mỡ mà rất nhiều người đang theo đuổi. Việc của bạn là tiếp thị liên kết của bên cung cấp đến với khách hàng, khi khách hàng mua sản phẩm do bạn giới thiệu thì bạn nhận được hoa hồng. Nếu bạn vẫn chưa biết Affiliate marketing là gì thì đọc bài viết dưới đây.

Đọc thêm: Affiliate marketing là gì? Các bước làm affiliate hiệu quả

Yêu cầu khi làm review sản phẩm với Affiliate

  • Điện thoại hoặc máy tính có kết nối internet
  • Một mạng lưới tiếp thị liên kết để bạn tham gia
  • Khả năng viết bài tốt (có thể thuê viết nếu bạn không biết viết sao cho hay)
  • Một chút vốn ban đầu hoặc có thể làm free traffic.
  • Có khả năng về digital marketing: SEO, Facebook ads, google ads…
  • Sự cần cù chịu khó, luôn tìm hiểu và áp dụng kiến thức mới về affiliate marketing

Review sản phẩm từ website – kênh Youtube

Đây là cách kiếm thêm thu nhập bền vững cho bạn. Với kênh youtube cá nhân bạn thoải mái sáng tạo nội dung để phục vụ nhu cầu tìm kiếm của mọi người. Càng ngày những youtuber tại Việt Nam đầu tư công sức cũng như thời gian vào nền tảng này. Điển hình như Bà tân Vlog, TNT Vlog… hàng tháng họ kiếm được hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng.

Pun đã đọc nhiều website về mảng review sách kiếm tiền. Pun thấy ấn tượng với những bạn làm website này. Bởi lẽ các bạn ấy vừa được đọc, lĩnh hội kiến thức từ sách lại vừa truyền tải thông điệp đến mọi người.

Review sách từ kênh youtbe
Review sách từ kênh youtbe

Yêu cầu khi viết review sách, sản phẩm kiếm tiền

  • Máy tính được kết nối mạng
  • Đã trải nghiệm những cuốn sách, sản phẩm cần review
  • Có khả năng SEO website hoặc Youtube
  • Với website về review sách, sản phẩm cần có kỹ năng viết. Với kênh youtube cần có khả năng nói chuyện
  • Sử dụng nhuần nhuyễn những ứng dụng phục vụ cho việc phát triển kênh youtube, webstite

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Với cách này, đôi khi bạn sẽ không cần phải bỏ vốn ban đầu. Để thương hiệu cá nhân của bạn được nhiều người biết đến thì bạn hãy vận dụng những gì học được và chia sẻ lại cho mọi người.

Việc tạo cộng đồng những người có cùng sở thích giống bạn, gây dựng cho cộng đồng đó lớn mạnh sẽ giúp bạn kiếm được tiền từ những bài review.

Ngoài ra với profile cá nhân cũng là cỗ máy kiếm tiền mà bạn không nên bỏ qua. Bạn hãy chia sẻ thật lòng những sản phẩm bạn đã và đang sử dụng, kèm theo đó là link tiếp thị về sản phẩm.

Viết bài review với Dropship

Hình thức này tương đối hay, nó giống như bạn làm kinh doanh vậy. Nhưng điều đặc biệt là bạn chỉ cần đăng sản phẩm lên web hay bất cứ đâu trên internet. Bạn không cần phải nhập hàng về kho mà mỗi khi có khách mua hàng thì sản phẩm sẽ được vận chuyển từ NCC tới tay khách hàng.

Số tiền bạn nhận được là tiền chênh lệch giữa giá gốc của nhà cung cấp so với giá bạn bán cộng thêm tiền vận chuyển.

Tạm kết

Pun vừa chia sẻ cho các bạn 5 cách viết review kiếm tiền đơn giản. Ngoài ra bạn cũng biết review là gì? làm cách nào để có thể kiếm được tiền từ việc viết review sản phẩm.

Ngoài 5 cách trên bạn còn muốn biết thêm những cách khác thì cmt xuống dưới để Pun chia sẻ nha. Ngoài ra, nếu bạn biết cách nào hay hơn thì chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé.

5/5 - (3 bình chọn)
4.5 2 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x